Đáo hạn ngân hàng, nhà đầu tư bán tháo lô đất dưỡng già vị trí sát biển

Hiện nay, bên cạnh các nhà đầu tư xoay sở được dòng tiền trong bối cảnh lãi suất ngân hàng giảm thì nhiều người vẫn trong tình trạng “ngộp” tài chính phải bán tháo bất động sản. Ngay cả những bất động sản vị trí đẹp, giá trị tăng cao.

Mới đây, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, một nhà đầu tư rao bán gấp lô đất 930m2, sát biển Long An (100% thổ cư, ra biển 5 phút xe máy) với giá 12 tỉ đồng.

Theo thông tin rao bán, do chủ làm ăn thô lỗ, đến hạn đáo hạn ngân hàng nên cần bán gấp lô đất với giá rẻ.

“Đất này gốc là đất nông nghiệp, tôi mua lại của người quen từ năm 2006, mới chuyển mục đích hôm trước dịch, ra sổ mới ngày 06/01/2022. Ai mua xây biệt thự nghỉ dưỡng hoặc phân lô bán nền đều ok. Nếu phân lô thì được 7 hoặc 9 nền tùy diện tích. Chi phí phân lô 20 triệu mỗi nền. Đất này trước giờ tôi đăng bán giá 13,5 tỷ, nay cần tiền bán gấp, giá 12 tỷ còn thương lượng mạnh cho ai thực sự thiện chí…”, thông tin từ dòng đăng từ chủ đất.

Được biết, mảnh đất này tại đường 44A, Thị trấn Long Hải, Huyện Long Điền, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đáo hạn ngân hàng, nhà đầu tư bán tháo lô đất dưỡng già vị trí sát biển- Ảnh 1.

Việc nhà đầu tư rao bán lỗ, bán gấp như trường hợp trên không hiếm. Tại thị trường phía Nam, đặc biệt ở các tỉnh lân cận Tp.HCM, nhiều nhà đầu tư ôm đất nền diện tích lớn, chưa thể thoát hàng trong cơn sốt đã phải rao bán cắt lời hoặc lỗ. Nhiều lô đất được bán ra ở thời điểm này đang giảm giá từ 20-30% so với giá đỉnh sốt cuối năm 2021. Dù giảm giá nhưng thanh khoản một số khu vực vẫn khá chậm, nhà đầu tư khó ra hàng.

Theo ghi nhận, hiện thị trường nhà đất đã có dấu hiệu hồi phục sức cầu song chưa đồng đều giữa các khu vực. Tại khu ven Tp.HCM tín hiệu giao dịch cũng chỉ tập trung ở một số khu vực, chưa lan rộng. Tại các tỉnh lân cận, thị trường nhìn chung vẫn yếu thanh khoản. Số lượng nhà đầu tư “ngộp” tài chính dù đã giảm so với trước nhưng vẫn còn khá nhiều. Những mảnh đất rao bán từ thời điểm giữa năm 2023 đến nay vẫn chưa thể bán được khiến nhiều nhà đầu tư gặp khó khăn dòng tiền.

Các lô đất hay căn nhà tiếp tục hạ giá thêm và bán gấp ở giai đoạn này phần nào thể hiện thực tế không ít nhà đầu tư còn đối diện thách thức.

Chia sẻ trong diễn đàn mới đây, một chuyên gia trong ngành cho hay, với phân khúc đất nền, đà phục hồi sẽ đến từ khu vực Tp.HCM sau đó mới lan rộng đến các tỉnh lân cận. Với đất nền ở xa mua với mục đích chờ tăng giá thì khả năng phục hồi sức cầu sẽ chậm hơn.